Bạn đã biết cách làm khô sơn gel không cần máy hơ ?

Hiện nay có hai loại sơn gel chính là loại hơ đèn và không hơ đèn. 

Sơn gel là loại sơn phổ biến hiện nay và được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng vì độ bền chắc và nhiều màu sắc để bạn lựa chọn. Dù sở hữu rất nhiều ưu điểm song các loại sơn gel vẫn còn có một nhược điểm là thời gian khô rất lâu và cần đến sự hỗ trợ của đèn led hơ gel. Dưới đây Master Minh Hà sẽ hướng dẫn bạn cách làm khô sơn gel không cần máy đơn giản nhất. 

 

Các loại sơn gel thường gặp 

Sơn gel hơ đèn

Loại sơn gel hơ đèn là loại sơn gel mà bạn cần dùng đèn để hong khô lớp gel. Nếu không có đèn hơ móng thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian đợi khô để có thể tiếp tục các bước trang trí móng tiếp theo. Trong trường hợp không có máy hơ gel, bạn có thể tìm hiểu thêm một số cách làm khô sơn gel không cần máy để có thể làm khô lớp sơn. 

Hiện nay có hai loại sơn gel chính là loại hơ đèn và không hơ đèn. 
Hiện nay có hai loại sơn gel chính là loại hơ đèn và không hơ đèn.

Sơn gel không hơ đèn

Sơn gel không cần hơ đèn hay còn gọi là phương pháp sơn gel lạnh. Loại sơn gel này thường khô nhanh và có thể phủ lớp sơn khác lên ngay và không cần phải chờ đợi quá lâu.

Cách làm khô sơn gel không cần máy hơ 

Cách làm khô móng sơn gel không cần máy dưới đây rất đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà để làm khô lớp sơn nhanh chóng. 

 

Ngâm đá lạnh 

Nước đá lạnh có thể làm lớp sơn gel nhanh chóng đông cứng lại vì vậy sau khi sơn gel, bạn có thể cho tay vào thau nước đá để ngâm trong vòng từ 1 đến 2 phút. Khi đó lớp sơn sẽ khô lại nhanh chóng. 

Sử dụng đá lạnh để tháo sơn gel
Sử dụng đá lạnh để tháo sơn gel

Sử dụng băng đá lạnh

Thay vì ngâm tay vào trong nước đá lạnh thì bạn có thể áp dụng một cách làm khô móng sơn gel không cần máy khác đó chính là đặt tay lên băng đá lạnh.  Không cần áp sát tay lên băng đá, bạn chỉ cần để tay với khoảng cách gần để hơi lạnh từ đá có thể làm khô lớp sơn gel. 

Sử dụng máy sấy tóc

Hơi nóng từ máy sấy tóc có thể giúp lớp sơn khô gel khô nhanh chóng hơn. Sau khi sơn một lớp sơn gel, bạn có thể dùng máy sấy để hong khô lớp sơn trong thời gian từ 10 đến 15 phút. Đây cũng là cách làm khô sơn gel không cần máy hơ được nhiều người áp dụng.

Máy sấy tóc cũng là công cụ thường được sử dụng để làm khô sơn gel  
Máy sấy tóc cũng là công cụ thường được sử dụng để làm khô sơn gel

Sử dụng dầu ăn 

Bạn có thể cho dầu ăn vào bình xịt và xịt lên phần móng vừa sơn gel sau đó rửa lại bằng nước sạch. Lớp dầu ăn này sẽ giúp móng sơn gel khô nhanh hơn và tạo được độ bóng cho móng. Tuy nhiên phương pháp này vẫn còn nhiều hạn chế, nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu với lớp dầu bám dính trên tay và khó làm sạch. 

Cách tẩy sơn gel đơn giản nhất tại nhà 

 Ngoài những cách làm khô sơn gel không cần máy trên, bạn có thể tham khảo thêm cách tẩy sơn gel tại nhà mà không làm hại đến móng thật của bạn. 

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần thoa Vaseline hoặc kem dưỡng ẩm lên vùng da xung quanh móng. 
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn lấy một miếng bông cotton nhỏ nhúng vào dung dịch acetone và đặt lên móng tay có sơn gel. Cần lưu ý đặt miếng bông sao cho ôm sát đầu móng tay để dung dịch thấm vào lớp sơn. 
Tẩy sơn gel đơn giản tại nhà 
Tẩy sơn gel đơn giản tại nhà
  • Bước 3: Lấy giấy bạc quấn quanh đầu móng và giữ nguyên miếng bông trong thời gian từ 20 đến 30 phút. 
  • Bước 4: Sau đó, gỡ miếng giấy bạc và miếng bông cotton ra, lúc này lớp sơn gel sẽ bong tróc ra. Nếu vẫn còn phần sơn bám dính, bạn có thể dùng thêm dụng cụ dũa móng để loại bỏ hoàn toàn lớp sơn. 

Những lưu ý khi tự sơn gel tại nhà 

Bên cạnh tìm hiểu cách làm khô sơn gel không cần máy hơ thì bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây nếu muốn tự sơn gel và tháo sơn gel tại nhà. 

  • Trước khi bắt đầu sơn gel bạn cần nhặt da thật sạch sẽ và làm sạch những biểu bì da chết, bụi bẩn bám quanh móng để nước sơn lên màu được đều và láng mịn hơn. 
  • Để hạn chế tình trạng cong móng, bạn không nên sơn quá nhiều lớp ở quanh gốc móng mà nên giữ lại một phần giữa gốc móng và phần gel nền để lớp sơn và móng được liên kết chặt hơn. 
Không nên để dung dịch acetone quá lâu trên móng 
Không nên để dung dịch acetone quá lâu trên móng
  • Khi sơn lớp gel đầu tiên, bạn hãy sơn nhiều lần và dùng lực nhiều hơn để gel kết dính với móng tốt hơn. Những lần sơn sau có thể giảm lực dần. 
  • Không nên tự tháo cậy sơn gel mà không có phương pháp hỗ trợ vì điều này dễ làm móng bị trầy xước và tổn thương. 
  • Không nên để dung dịch acetone trên tay quá lâu vì có thể bào mòn móng. 

Những cách làm khô móng sơn gel không cần máy trên đây được khá nhiều người áp dụng và được đánh giá là đem lại hiệu quả cao. Nếu bạn là người thường xuyên sơn móng, trang trí cho móng tay của mình thì đừng ngần ngại mà thử ngay nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *